Bóng đèn led chiếu sáng là gì? Và một số lưu ý khi mua

Đèn led chiếu sáng là gì?

Cuộc sống hiện đại với nhiều đổi thay và sản phẩm đèn led chiếu sáng cũng có bước chuyển mình từ công nghệ đèn dây tóc sang công nghệ đèn Led chiếu sáng. Nhu cầu sử dụng bóng đèn Led chiếu sáng (hay đèn led nhà xưởng) ngày càng cao trong mỗi gia đình, nhà xưởng và cả không gian ngoài trời. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về khái niệm, ưu điểm và một số lưu ý khi chọn mua của sản phẩm tiện ích này.

1. Bóng đèn led là gì?

LED-viết tắt của Light-Emitting-Diode ( có nghĩa là “đi-ốt phát sáng”), là một nguồn sáng phát sáng khi có dòng điện tác động lên nó. Ra đời từ những năm đầu thế kỉ XX, công nghệ LED ngày càng phát triển đạt đến tầm những nguồn phát sáng đa sắc, công suất lớn và cho hiệu quả chiếu sáng cao.

đèn led chiều sáng

2. Ưu điểm của bóng đèn led:

Đèn Led chiếu sáng có những ưu điểm trên cả mong đợi:
- Hiệu quả: hiệu suất phát sáng cao hơn bóng sợi đốt.
- Màu sắc: không cần bộ lọc màu theo phương pháp truyền thống, đèn Led vẫn có thể phát ra màu sắc như ý muốn 
- Kích thước: rất nhỏ nên dễ dàng lắp đặt.
- Thời gian bật tắt nhanh
- Độ sáng tối: có thể dễ dàng điều khiển độ sáng tối bằng phương pháp điều chế độ rộng xung hoặc tăng giảm dòng điện.
- Tuổi thọ đèn cao: Đây là ưu điểm lớn nhất của đèn led, tuổi thọ của đèn LED lớn hơn nhiều lần so với bóng truyền thống.
- Độ bền cao: được làm từ vật liệu bán dẫn nên rất khó bị phá huỷ bởi các va đập..
- An toàn: không gây độc hại, thân thiện với môi trường.
 Sử dụng đèn Led chiếu sáng ( hay đèn led nhà xưởng) có tính thẩm mỹ cao, giúp tiết kiệm tiền điện, bảo vệ môi trường, sức khỏe và đem lại hiệu quả kinh tế, sử dụng đèn led cho xe máy trợ sáng rất hiệu quả.
       Xét về nhược điểm, bóng đèn Led chiếu sáng có thể được ví như “Ngọc không tì vết” vì nó không có điểm hạn chế nào cả ngoài giá cả có phần cao hơn nhiều lần so với các loại đèn thông thường. Gíá thành đèn led chiếu sáng không phải là nhược điểm vì tuy cao nhưng khi tính đến lợi ích lâu dài thì chi phí cho đèn led còn rẻ hơn.
Có thể nói, đèn Led chiếu sáng có những ưu điểm vượt trội mà không loại đèn truyền thông nào có được và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện đại.

bóng đèn led chiếu sáng

3. Một số lưu ý để mua được bóng đèn led chất lượng:

Để chọn được sản phẩm chất lượng, bạn nên lưu ý những yếu tố sau đây:
- Thương hiệu, độ uy tín của nhà sản xuất: Các chuyên gia khuyến cáo người dùng cần chọn sản phẩm của những nhà sản xuất có uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Bởi lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm và đem lại hiệu quả kinh tế trong quá trình sử dụng.
- Chất lượng chip Led: Chip Led là yếu tố quyết định nguồn sáng và tuổi thọ của bóng đèn led chiếu sáng. Một bộ đèn có chip Led chất lượng kém sẽ khiến đèn Led chiếu sáng giảm độ sáng nhanh và đổi màu ánh sáng chỉ sau một thời gian sử dụng.
Hiện nay, có sự phân cấp khá rõ rệt trên thị trường cung cấp chip Led. Tốp đầu là các thương hiệu sản xuất chip Led nổi tiếng như: Cree, BridgeLux (USA), Osram (Đức)... Tốp dưới có những thương hiệu chip Led của Hàn Quốc, Đài Loan và một số thương hiệu Trung Quốc. Chip Led của các thương hiệu nổi tiếng có chất lượng cao, giúp tăng độ bền cho sản phẩm và cũng có giá thành cao hơn. Còn sản phẩm đèn Led sử dụng chip Led ở tốp dưới thường có giá thấp hơn và chất lượng cũng không tốt bằng.
   - Led driver:
Đây là bộ phận cung cấp nguồn cho bóng đèn Led chiếu sáng (đèn led nhà xưởng) và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn sáng, tuổi thọ bộ đèn. Khi mua hàng, bạn cần kiểm tra xem driver bên trong sử dụng những linh kiện nào, có linh kiện bảo vệ ngắt mạch và thiết kế tản nhiệt hay  không. 
- Thiết kế tản nhiệt:
Chip Led là bộ phận tỏa nhiệt rất lớn bên trong đèn Led và tuổi thọ của nó quyết định độ sáng, hiệu suất và tuổi thọ của bộ đèn. Khi mua đèn, bạn hãy quan sát độ dày mỏng cánh tản nhiệt của đèn, kênh dẫn nhiệt từ chip Led ra ngoài hẹp hay rộng để có lựa chọn hợp lí nhất.
 - Góc chiếu sáng:
Đèn Led chiếu sáng có góc phân phối ánh sáng từ 10 độ, 30 độ, 45 độ đến 120 độ và bạn nên lựa chọn góc chiếu sáng của đèn phù hợp với mục đích sử dụng. 
- Bảo hành sản phẩm:
Khi mua đèn Led chiếu sáng (hay đèn led nhà xưởng), bạn nên yêu cầu nhà sản xuất cung cấp đầy đủ phiếu bảo hành, đưa ra chế độ bảo hành với các quy định bảo hành sản phẩm rõ ràng, cụ thể.

DOWNLOAD BẢNG GIÁ

( Bảng giá đèn led mới nhất 2017 )


đèn led nhà xưởng

Chúc cuộc sống của bạn ngày càng tươi đẹp hơn với lựa chọn hoàn hảo đến từ những chiếc bóng đèn led!

Đối tác

Doi tac 1
Đối tác 2
Đối tác 5
Đối tác 4